Site icon Toan Cau Invest

Quy trình Xử lý khiếu nại

Cụ thể quy trình này gồm các bước sau:

  1. Khách hàng gửi khiếu nại qua kênh tiếp nhận (VD: Facebook, Livechat, Hotline, Email…)
  2. Tiếp nhận và phân loại thông tin: Người tiếp nhận ghi lại đầy đủ các vấn đề, phân loại vấn đề của khách hàng, sau đó gửi email/ tin nhắn phản hồi ngay cho khách.
  3. Ghi nhận: bộ phận xử lý khiếu nại ghi nhận và phản hồi lại thông tin với khách qua email/tin nhắn.
  4. Xác thực vấn đề: bộ phận xử lý khiếu nại làm việc với các phòng ban liên quan để xác minh vấn đề khách hàng. Xác định nguyên nhân và vấn đề là mới hay đã lặp đi lặp lại nhiều lần. Xác định lỗi sai thuộc về công ty hay cá nhân.
  5. Đưa ra giải pháp: bộ phận xử lý khiếu nại đưa ra giải pháp xử lý khiếu nại và các hành động đi kèm để tránh vấn đề lặp lại. Đối với các vấn đề tiềm ẩn phải được nêu rõ cùng hành động nên làm trong trường hợp đó để xử lý vấn đề; Đưa ra hình thức kỉ luật với cá nhân và bộ phận mắc lỗi.
  6. Review giải pháp: Giám đốc CSKH xem xét giải pháp từ góc nhìn Công ty và góc nhìn khách hàng để đảm bảo tính minh bạch và công bằng của giải pháp
  7. Phản hồi khách hàng: bộ phận xử lý khiếu nại phản hồi hướng xử lý với khách hàng, đảm bảo khách hàng hiểu và hài lòng. Nếu khách hàng chưa hài lòng, bộ phận xử lý khiếu nại lặp lại quy trình trên.
  8. Follow-up khách hàng: Khiếu nại đã được xử lý phải được theo dõi để xác thực khách hàng đã hài lòng với giải pháp đưa ra.

CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TOÀN CẦU

Rate this post
Exit mobile version