Site icon Toan Cau Invest

Cửa khung nhôm kính và gỗ loại nào tốt hơn?

Nhà thầu thi công nhôm kính Xingfa toàn quốc

Nhôm và gỗ là những lựa chọn khung cửa phổ biến cả xây dựng thương mại và dân dụng. Gỗ có một lịch sử lâu dài và có nhiều loại khiến nó linh hoạt hơn nhôm. Mặt khác, cửa khung nhôm kính hiện đại hơn và có các tính chất kim loại mà gỗ không có.

Cửa khung nhôm kính là sự kết hợp hoàn hảo

Các nhà thiết kế nội thất rất ưa chuộng cửa nhôm kính. Điều này là do nhu cầu thiết yếu của ngôi nhà có thể được sử dụng không chỉ cho chức năng mà còn cho thẩm mỹ.

Những lợi ích tuyệt vời khi lắp đặt cửa nhôm kính
Cửa nhôm kính bền đẹp với thời gian

Tạo phong cách riêng

Nếu bạn muốn thiết kế hoặc cải tạo ngôi nhà của mình, bạn có thể chọn phong cách riêng để truyền đạt ý kiến ​​cá nhân và sở thích của bạn. Ngày nay, kính có thể được uốn cong đẹp mắt và chế tác thành bất kỳ hình dạng và kích thước nào bạn muốn. Khung nhôm hoàn hảo có thể được thiết kế thuận tiện để phù hợp với bất kỳ hình dạng kính nào, do đó làm cho nó phù hợp hoàn hảo cho kính được chế tác độc đáo.

Kính 2 lớp

Cài đặt kính đôi giúp tận dụng nhiều ánh sáng mặt trời mà vẫn giữ nhiệt tốt hơn. Điều này sẽ giúp giữ cho ngôi nhà của bạn ấm áp và cách âm hơn một chút. Về cơ bản, kính 2 lớp được đặt trong một khung nhôm với không gian kín giữa chúng.

Thân thiện với môi trường

Trong thời đại ngày nay, bảo vệ môi trường đã trở thành một trong những vấn đề quan trọng nhất. Nhiều kỹ thuật được thực hiện để đảm bảo năng lượng được tiết kiệm trong quá trình chế tạo kính. Kết hợp kính với nhôm, kim loại tiết kiệm năng lượng nhất và bạn có một combo thân thiện với môi trường! Cửa nhôm kính mang lại nhiều nhiệt và ánh sáng vào ngôi nhà của bạn, do đó góp phần tiết kiệm điện.

Khả năng kính là vô tận

Những tiến bộ tuyệt vời trong ngành kính đã được thực hiện. Bây giờ bạn có thể cài đặt kính được trang trí độc đáo, có khả năng hoạt động thay cho các thanh chống trộm và cổng, chống tia cực tím, giống như gương, tăng cường sự riêng tư và cách âm.

Xem thêm: Lợi ích của việc lắp đặt cửa sổ và cửa nhôm trong nhà bạn

Cửa khung nhôm kính so với khung gỗ

Sử dụng

Có nhiều tùy chọn khung cửa sổ phổ biến bao gồm nhựa vinyl, sợi thủy tinh, gỗ và nhôm. Khung cửa sổ được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ nhất định. Nhiều người cài đặt các khung cửa sổ bổ sung cho thiết kế và trang trí của tòa nhà. Ngoài ra, khung cửa sổ cần ngăn chặn sự truyền nhiệt, giúp tiết kiệm năng lượng. Cả khung cửa sổ bằng gỗ và nhôm đều có nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với mọi loại cửa sổ.

Truyền nhiệt

Vì nhôm là kim loại, nó dẫn nhiệt và truyền nhiệt tốt hơn gỗ. Do đó, khung nhôm sẽ dễ dàng truyền nhiệt từ trong nhà ra không gian ngoài trời và ngược lại khiến việc kiểm soát nhiệt độ bên trong tòa nhà trở nên khó khăn hơn. Mặt khác, khung gỗ được niêm phong tốt có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mất nhiệt và kiểm soát nhiệt độ bên trong các tòa nhà.

Cửa khung nhôm kính so với khung gỗ.

Độ bền

Khung gỗ kém bền hơn nhôm. Gỗ có tuổi thọ hạn chế vì nó bị ảnh hưởng xấu bởi độ ẩm và thời tiết, sẽ cong vênh và nứt theo thời gian, hạn chế tính hữu dụng của nó. Mặt khác, khung nhôm có khả năng chống gỉ và hầu như không thay đổi hình dạng. Cửa khung nhôm kính tuổi thọ cao, phù hợp hơn cho chủ sở hữu tòa nhà ưu tiên độ bền và thích khung cửa sổ sẽ không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài.

Tính thẩm mỹ

Khung gỗ có rất nhiều hình dạng, kiểu dáng và chất lượng. Ngoài ra, gỗ có thể được chạm khắc để tạo cho khung hình nhiều hoa văn và thiết kế trang trí công phu hơn. Khung nhôm không cung cấp cùng một mức độ linh hoạt và có sẵn trong rất ít phong cách. Khung gỗ có tính thẩm mỹ cao hơn và làm việc tốt hơn với các chủ đề trang trí. Do đó, khung gỗ phù hợp hơn cho các thiết lập dân cư trong khi khung cửa sổ nhôm phù hợp hơn cho các thiết lập của dự án, công trình.

Xem thêm: Loại cửa nào tốt nhất – Nhôm hay gỗ ?

Tại sao nhôm là vật liệu tốt nhất cho cửa?

Nhôm tốt hơn gỗ

Gỗ là một vật liệu cửa chiếm ưu thế trong nhiều năm. Nó mang tính thẩm mỹ và thường cung cấp cho chủ sở hữu một cảm giác riêng tư và an ninh. Tuy nhiên, gỗ đòi hỏi phải bảo trì liên tục để giữ được tính thẩm mỹ của nó. Ngoài việc chà nhám và đánh vecni khá đều đặn, cửa gỗ cũng dễ bị tẩy trắng dưới ánh nắng mặt trời và mục nát ở vùng khí hậu ẩm ướt hơn, cùng với một loạt các thiệt hại có thể khác do tiếp xúc với các yếu tố.

Nhôm không có vấn đề này, vì nó có khả năng chống ăn mòn cao và không cần bảo trì. Cửa nhôm kiến ​​trúc, khi tiếp xúc với không khí, tự nhiên tạo ra một lớp nhôm oxit mỏng để niêm phong kim loại chống ăn mòn. Và nếu lớp này bị hỏng, nó sẽ tự sửa chữa. Cửa khung nhôm kính kiến ​​trúc được làm theo yêu cầu chính xác của bạn về hình dạng và kích thước, vì vậy khi được lắp đặt, nó sẽ bịt kín khu vực một cách hoàn hảo và ngăn không cho hơi ẩm xâm nhập qua các khoảng trống hoặc vết nứt.

Nhôm tốt hơn thép

Thép được biết đến là một trong những vật liệu nặng nhất và chắc chắn nhất trên Trái đất. Mặc dù thép hoạt động tốt nhưng nó cực kỳ nặng, cả vật liệu và vận chuyển đều quá đắt.

Nhôm là một vật liệu nhẹ hơn và phổ biến hơn nhiều – nó là thứ có nhiều thứ 3 trong số các nguyên tố trong vỏ Trái đất. Điều này làm cho nó có giá cả phải chăng hơn để có được và vận chuyển. Mặc dù nhôm nhẹ hơn rất nhiều, tuy nhiên, nó đã được chứng minh là cung cấp gấp đôi khả năng hấp thụ năng lượng của thép trong các thử nghiệm an toàn cho xe cơ giới.

Bên cạnh sức mạnh an toàn đáng ngạc nhiên và lợi ích chi phí rõ ràng, nhôm mang lại sự thoải mái hơn thép. Điều này là do nhôm có độ dẫn nhiệt cao gấp ba lần thép. Vì vậy, với nhôm, bạn ít mất nhiệt hoặc tăng nhiệt, và do đó kiểm soát nhiệt độ ổn định và thoải mái hơn trong không gian.

Xem thêm: 7 lý do khách hàng lựa chọn cửa trượt nhôm kính

Rate this post
Exit mobile version