Suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2023 đã gây ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của hầu hết các ngành nghề thuộc tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bước sang năm 2024, tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt, doanh thu sụt giảm xuống mức chỉ còn đáp ứng được các chi phí vận hành cơ bản.
Công ty TNHH Butraco Việt Nam cũng không nằm ngoài vùng chịu ảnh hưởng của bối cảnh kinh tế ảm đạm này. Với quyết tâm nỗ lực vượt qua tình cảnh khắc nghiệt, ông Trần Văn Hùng – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Butraco nhận định rằng, việc đổi mới và phát triển Marketing là chìa khóa tiên phong đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng và trở thành top doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành Gia công cơ khí.
Đổi mới tư duy Marketing
Khoảng 2 năm trở lại đây, các doanh nghiệp lại lựa chọn các hình thức quảng cáo để tiết kiệm chi phí, đi kèm với biện pháp cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, đứng ở vị trí người lãnh đạo, nắm rõ định hướng phát triển của doanh nghiệp mình, ông Trần Văn Hùng lại có góc nhìn hoàn toàn khác.
Muốn phát triển bền vững trong thị trường nhiều thử thách hiện nay, marketing tích hợp đa kênh – đa phương tiện là lựa chọn hiệu quả hàng đầu. Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực, nâng cao trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển về doanh thu, song song với đó là nghiên cứu nhu cầu thị trường để cho ra nhiều sản phẩm mới có giá trị lợi nhuận cao.
Chìa khóa thành công cho chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp
Ở các lĩnh vực bán lẻ, muốn thích nghi với thói quen tiêu dùng của khách hàng, người bán bắt buộc phải chuyển đổi hình thức bán hàng trực tiếp sang bán hàng trực tuyến, thông qua sàn thương mại điện tử. Đối với các sản phẩm sản xuất theo yêu cầu, không có sẵn trên thị trường, điều quan trọng hơn cả chính là marketing toàn diện.
Hoạt động marketing cần được triển khai bởi 1 đội ngũ chuyên nghiệp. Các mục tiêu đề ra được đo lường thông qua công cụ phân tích dữ liệu marketing, tiết kiệm thời gian và chi phí, với chiến dịch rõ ràng, được điều chỉnh và thay đổi kịp thời. Hướng tới lợi ích bền vững cho tương lai: phân tích thị trường, phân khúc khách hàng tiềm năng, định vị sản phẩm, định giá sản phẩm có tính cạnh tranh cao, đón đầu xu hướng, đi trước đối thủ.
Việc đăng tải thông tin truyền thông (về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ,…) sẽ thu hút khách hàng tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng mới, tự động chăm sóc khách hàng cũ,… Từ đó tạo ấn tượng tốt giữa khách hàng và doanh nghiệp, nâng cao uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác.
Thời khắc tận hưởng quả ngọt từ Marketing hiệu quả
“Một số đồng nghiệp của tôi cho rằng, một doanh nghiệp có năng lực thì không cần đến hoạt động marketing. Khách hàng sẽ đến một cách tự nhiên mà chẳng cần quảng cáo gì, người này truyền tai người kia đã đủ lợi nhuận rồi. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Khách hàng sẽ không tự nhiên biết đến mình, hay tin mình chỉ qua một lời nói của ai đó. Quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm của khách hàng. Hoạt động marketing giúp khách hàng hình dung rõ hơn hình ảnh của Butraco. Tôi có thể dễ dàng nắm bắt được nhu cầu khách hàng, nghiên cứu nhiều hướng đi mới cho sự phát triển của Butraco trong tương lai. ” – Ông Trần Văn Hùng chia sẻ.
Khi quyết định đầu tư nghiêm túc cho marketing toàn diện, chúng ta cần xác định đây là cuộc chiến trường kỳ. Luôn có những phép thử, gặp phải thử thách đến từ các nền tảng truyền thông, từ lĩnh vực truyền thông, cho mục tiêu ngắn hạn tới mục tiêu dài hạn.
Để đưa ra lời giải cho bài toán làm thế nào tạo dựng một khối vững chắc cho trải nghiệm của khách hàng, tích hợp mọi khía cạnh của doanh nghiệp, một đội marketing giỏi nghiệp vụ chưa đủ. Họ còn phải am hiểu về sản phẩm, về phân khúc đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình, không ngừng học tập và sáng tạo để đưa ra những chiến dịch marketing kịp thời nhất cho không chỉ hoạt động bán hàng mà cả hoạt động vận hành các bộ phận trong doanh nghiệp.
Ở cương vị của một người quản lý, ông Hùng đã dẫn dắt đội ngũ marketing, tạo môi trường năng động, tổ chức đào tạo liên tục cho nhân viên phát huy tối đa tiềm năng. Sau nửa đầu năm 2024, như một điểm sáng trong bức tranh u ám của thị trường tiêu thụ sản phẩm Gia công cơ khí – thành công đã đến với Công ty TNHH Butraco. Các chỉ số truyền thông tăng lên, doanh thu tăng trưởng rõ rệt, quy mô nhân sự mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng khách hàng mới dồi dào. Phản hồi tốt từ khách hàng và đối tác là bằng chứng không thể phủ nhận về tầm quan trọng của hoạt động marketing cho sự thành công của bất kỳ một doanh nghiệp nào.
——————————————-
Butraco Việt Nam – Nhà cung cấp dịch vụ cắt laser CNC, gia công kim loại tấm theo yêu cầu
- Công ty TNHH Butraco Việt Nam (BUTRACO VIETNAM COMPANY.,Ltd)
- VPGD: Tòa N03, Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
- SĐT liên hệ: 0983566468 – 0979566468